การขอสินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิตเพื่อปิดบัตรหลายใบ

เรามารู้จักสินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต ว่าคืออะไร

          เชื่อว่ามนุษย์เงินเดือนหลายๆ ท่าน รู้จักคำว่าสินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต แลอาจจะมีบัตรเครดิตอยู่ในครอบครองหลายใบ เพราะปัจจุบันการทำบัตรเครดิต คนที่มีเงินเดือนประจำไม่สูงมาก และมีอายุการทำงานมา 1-2 ปี ก็สามารถที่จะทำบัตรเครดิตได้แล้ว ซึ่งการเข้าถึงและครอบครองบัตรเครดิตได้ง่าย ก็ทำให้บางคนมีบัตรหลายใบ ซึ่งมีทั้งบัตรของธนาคาร บัตรกดเงินสด บัตรสำหรับผ่อนรถ ผ่อนเครื่องใช้ไฟฟ้า ผ่อนโทรศัพท์… หรืออื่นๆ อีกสารพัด ซึ่งเป็นของที่อยากได้ แต่ไปๆ มาๆ ด้วยความที่ว่าตอนอยากได้ลืมคิดคำนวณให้รอบคอบก่อน บางครั้งเงินที่เราได้มาจากการทำงาน ต้องหั่นเอาไปชำระหนี้บัตรเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เงินเริ่มไม่พอจับจ่าย และเมื่อไม่พอ คนที่บัตรหลายใบก็มักจะเลือกวิธีการชำระขั้นต่ำไปก่อนทุกๆ บัตร และใช้บัตรต่อไปอีกเพื่อซื้อของกินของใช้รายเดือนอีกครั้ง เพราะเงินสดไม่พอในการใช้จ่ายประจำ และต้อง

          ถ้าเมื่อไหร่เข้าลักษณะแบบนี้ โปรดทราบเถอะว่า เค้าลางของปัญหาจากหนี้บัตรเครดิตทั้งหลายที่เรามีสารพัดใบสารพัดเจ้านั้นเริ่มมาเยือนเราแล้ว และหากว่าเราเผอเรอ ไม่รีบจัดการปัญหาเหล่านี้จะลุกลามไปเรื่อยๆ ในแต่ละเดือนจะกลายเป็นว่าเราทำงานเพื่อชำระค่าบัตรจนเกือบหมด เงินจะไม่พอใช้ และผลสุดท้ายเราจะเริ่มค้างชำระ เป็นหนี้เสีย มีประวัติทางการเงินไม่ดี เครดิตที่เคยมีจะหมดไป และเข้าสู่สภาวะเป็นหนี้ที่ไม่สามารถชำระได้จนเป็นเรื่องเป็นราวถูกฟ้องร้องถูกยึดของในที่สุด… ซึ่งเชื่อว่าคงไม่มีใครต้องการแบบนี้… หนึ่งในทางออกสำหรับคนที่มีบัตรเครดิตหลายใบ และเป็นหนี้ต้องผ่อนชำระทั้งหมดหรือแทบทั้งหมด ก็คือการขอ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต ซึ่ง สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต นี้สามารถที่จะทำให้เราลดภาระและปัญหาความวุ่นวายในการผ่อนส่งแบบเบี้ยหัวแตก และเจอใบทวงสารพัดเจ้าได้เป็นอย่างดี… ถ้าเราเข้าใจในวิธีการผ่อนชำระอย่างเหมาะสม

รวมหนี้บัตรเครดิตขอสินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต ลดภาระผ่อนสบาย 

          สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต เป็นสินเชื่อที่สถาบันการเงิน หรือผู้ให้บริการทางการเงินออกแบบมาเพื่อช่วยลดปัญหาสำหรับคนที่มีบัตรเครดิตหลายใบและเริ่มมีภาวะผ่อนชำระไม่ไหว เนื่องจาก การติดค้างการผ่อนชำระบัตรเครดิตหลายใบหลายเจ้า เป็นเรื่องที่ค่อนข้างก่อให้เกิดความสับสนและความเครียดได้ง่าย อย่างแรกเลยก็คือเรื่องของจิตใจ เช่น เรามีบัตร 4 ใบ ก็อาจจะเป็นได้ว่าโดนทวงถึง 4 ครั้ง เรื่องนี้สภาวะทางจิตใจเราไม่ดีแน่ และการที่เราจะไปขอจ่ายขั้นต่ำกับทุกที่ ก็ไม่ได้ช่วยให้เราลดหนี้ที่ติดค้างอะไร นานไปก็เกิดปัญหา ยิ่งช่วงไหนการเงินสะดุด เราก็จะเกิดปัญหาค้างชำระ และทีนี้ถ้าเป็นหลายๆ เจ้าเราจะรับไม่ไหว ดังนั้นการขอ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต จึงเป็นทางออกที่น่าสนใจมากทางหนึ่ง เนื่องจาก สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต นั้น เราสามารถที่จะไปยื่นขอให้สถาบันการเงินผู้ให้ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต ไปช่วยดำเนินการชำระหนี้ ที่คงค้าง หรือพูดง่ายๆ คือ ปิดหนี้ปิดบัตรจากเจ้าอื่นๆ ทั้งหมดให้เรา และเรามาผ่อนชำระกับ สถาบันการเงินผู้ให้ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต เพียงรายเดียวแทน

          ความน่าสนใจของ “สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต” ก็คือ การที่เราไม่ต้องไปวุ่นวายกับการถูกติดตามทวงเงินจากหลายๆ เจ้าให้ปวดหัว และเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาถูกปรับจากการค้างชำระค่าบัตรหลายๆ ใบ ซึ่งอัตราดอกเบี้ยปรับนั้นสูงกว่าปกติมาก เป็นการเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ หนี้ของเราลดช้ากว่าเดิมอีก แต่หากว่าเราใช้ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต ปิดหนี้จากที่อื่นมาเป็นหนี้เจ้าเดียว และขอทำสัญญาผ่อนชำระในอัตราที่เราพอจ่ายได้ต่อเดือน และในระยะเวลาที่นานพอที่เราจะไม่ต้องจ่ายเงินคราวละมากๆ ให้รู้สึกลำบาก ก็จะช่วยให้เราสามารถผ่อนชำระได้ง่ายขึ้น สบายใจและสบายกระเป๋าในแต่ละเดือนมากขึ้น เพราะเหลือยอดเดียวในอัตราที่เราผ่อนไหว และไม่มีดอกเบี้ยปรับในอัตราค้างชำระที่สูงกว่าปกติ เหลือที่เราต้องจ่ายคืน สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต ที่เดียวในอัตราปกติเท่านั้น

ข้อควรรู้ในการขอสินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต

          อย่างไรก็ตาม… การได้ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต ก็ไม่ใช่ว่าได้ง่ายจนเกินไป เพราะเขาจะต้องพิจารณาหลักฐานและความสามารถในการผ่อนชำระของเราในแต่ละเดือนด้วยว่าสามารถจ่ายได้หรือไม่ และขอแนะนำสำหรับท่านที่มีบัตรหลายใบและเริ่มรู้สึกลำบากกับการชำระค่าบัตร ขอให้รีบตัดสินใจเรื่องการขอ “สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต”เสียแต่เนิ่นๆ อย่ารอจนเกิดประวัติทางการเงินเสีย เพราะหากว่าเราไม่ผ่านการตรวจเครดิตบูโร โอกาสที่เราจะสามารถยื่นขอ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต มันก็ไม่ง่ายเหมือนกันและ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต ก็มีข้อเสีย ที่เราจะต้องเป็นหนี้นานขึ้น ดอกเบี้ยย่อมมากขึ้น (แต่น่าจะดีกว่าโดนดอกเบี้ยวปรับในอัตราผิดนัดชำระ) และอาจจะมีเงื่อนไขไม่ให้ปิดยอดหนี้ก่อนเวลาที่กำหนด (เช่น หากปิดก่อน 2 ปี มีค่าปรับ เป็นต้น อยู่ที่กติกาของแต่ละสถาบันการเงิน)

          เพราะฉะนั้นหากจะดำเนินการขอ “สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต” เราจะต้องพิจารณาให้แน่นอนเสียก่อนว่าเราไม่สามารถที่จะชำระเงินค่าบัตรเครดิตแต่ละเจ้าได้จริงๆ และเรามีความพร้อมมากพอที่จะผ่อนชำระ หากว่ารวมหนี้ทั้งหมดเป็นก้อนเดียว