เช็คผลการสมัครบัตรเครดิต ด้วยตนเอง รวดเร็วทันใจ

ระยะเวลาที่เราจะรู้ผลการสมัครบัตรเครดิต

          ช่วงเวลาในการรอ ผลการสมัครบัตรเครดิต น่าจะเป็นช่วงที่หลายๆ คน เกิดอาการลุ้นระทึกอยู่ในที โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่พึ่งเริ่มยื่นขอเพื่อมีบัตรเครดิตครั้งแรก ยังไม่ทราบกระบวนการก็จะตื่นเต้นมากหน่อย ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่อย่างไรก็ตามการรอคอยเป็นเรื่องที่คนเราส่วนใหญ่ไม่ชอบและมักจะรอไม่ค่อยได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรอ ผลการสมัครบัตรเครดิต แบบไม่รู้กำหนดเวลาว่าจะต้องรอนานแค่ไหน ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยที่เราจะเห็นว่ามีการตั้งคำถามทำนอง “กว่าจะรู้ ผลการสมัครบัตรเครดิต ใช้เวลานานไหม” เป็นประจำ ทั้งการถามแบบปากเปล่า ระหว่างคนรู้จักเพื่อนฝูง หรือคนที่มีประสบการณ์ในการยื่นขอและรอ ผลการสมัครบัตรเครดิต มาก่อน ไปจนถึงการไปตั้งกระทู้คำถามเอาไว้ในโลกออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์ เว็บบอร์ด หรือแม้แต่สังคมออนไลน์ให้เราได้เห็นเป็นจำนวนมากแน่นอนว่าเมื่อมีการถามก็ย่อมจะมีคนตอบหรือแสดงความคิดความเห็น ให้เป็นข้อมูลกับผู้ที่สอบถาม แต่อย่างไรก็ตาม หากว่าใครเคยได้ยินหรือได้อ่านกระทู้คำถามเรื่อง ระยะเวลาในการรอ ผลการสมัครบัตรเครดิต ก็เชื่อว่าจะเห็นกรณีให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกันหรือแม้แต่ขัดแย้งกันอยู่เป็นประจำในเรื่องของระยะเวลา บางท่านก็บอกว่าง่ายรอไม่นาน บางคนก็บ่นว่ารอนานมาก ป่านนี้ยังไม่ได้… ซึ่งในความเป็นจริง การถามความรู้สึกว่านานหรือไม่นาน เป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะคนเราแต่ละคนมีความรู้สึกต่อระยะเวลาในการรอคอยไม่เท่ากัน ในเวลารอเท่าๆ กัน คนหนึ่งอาจจะบอกว่า แปบเดียวไม่นานเลย แต่อีกคนที่รอในเวลาเท่าๆ กัน อาจจะบอกว่านานมากๆ ก็เป็นไปได้ เพราะมันเป็นเรื่องของความรู้สึก ดังนั้นหากจะถาม ควรถามโดยมีการกำหนดเวลาลงไปด้วย อย่าถามความรู้สึกว่านานไหม เพราะมันไม่มีอะไรที่มีความแน่นอนเอามาวัด เช่นอาจจะถามว่า ระยะเวลากว่าจะรู้ ผลการสมัครบัตรเครดิต นานกี่วัน หรือนานกี่อาทิตย์แบบนี้เป็นต้น ซึ่งก็เชื่อว่าจะทำให้เราได้รับข้อมูลที่ชัดเจนและวัดผลได้กลับมา

เราใช้เวลานานแค่ไหนกว่าจะรู้ ผลการสมัครบัตรเครดิต

เช็คผลการสมัคร เรื่องที่ว่า กว่าจะรู้ ผลการสมัครบัตรเครดิต ใช้เวลานานแค่ไหนนั้น มีข้อมูลอยู่หลายชุด หากถามจากฝั่งของธนาคาร หรือสถาบันการเงิน ที่ปัจจุบันมีการแข่งขันกันออกผลิตภัณฑ์ประเภทบัตรเครดิต และบัตรกดเงินสดสารพัดรูปแบบออกมาเพื่อสร้างผลกำไร แน่นอนว่าคำตอบก็ย่อมจะดูสั้น ส่วนมากจะให้ข้อมูลว่า ระยะเวลาในการพิจารณาอยู่ที่ 15 – 20 วัน แต่หากว่าไปดูจากประสบการณ์ของคนที่มีการบอกเล่า ก็อาจจะได้คำตอบว่ารอนานมากกว่า 1 เดือน ขึ้นไป (โดยเฉพาะคนที่รู้สึกว่าตนเองรอนาน) ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำให้เราสับสน เพราะข้อมูลไม่ตรงกัน และทำให้เราไม่แน่ใจว่าจะได้ทราบ “ผลการสมัครบัตรเครดิต” เมื่อไหร่ ในกรณีที่ไม่มีความเร่งด่วน หรือไม่มีแผนงานที่จะต้องใช้บัตรเพื่อซื้อหรือทำเรื่องอื่นๆ ก็คงไม่เท่าไหร่นัก แต่หากว่าเป็นคนที่ทำบัตรเครดิตเพื่อมาเสริมสภาพคล่องทางการค้า ธุรกิจ หรือจะเป็นกรณีมีความจำเป็นต้องใช้เงินก็เลยทำบัตรเครดิตนั้น การที่เราไม่ทราบระยะเวลาที่แน่นอนของ  ผลการสมัครบัตรเครดิต เป็นเรื่องที่สามารถสร้างปัญหาและความลำบากให้ได้ เพราะไม่สามารถวางแผนการจัดการหรือดำเนินงานได้เลย อย่างไรก็ดี หากเราจะเอาในแบบที่ทราบไว้สำหรับเผื่อใจ และสามารถวางแผนแบบประมาณการเอาไว้ได้ ก็อยากจะแนะนำให้ใช้ระยะเวลารอ “ผลการสมัครบัตรเครดิต” ที่ประมาณ 1 เดือน เนื่องจากกว่าที่เราจะส่งเอกสาร และมีการส่งข้อมูลของเราต่อไปยังสำนักงานใหญ่ที่เป็นผู้อนุมัติบัตรเครดิต และขั้นตอนการพิจารณา ทั้งในเรื่องประวัติการเงินของเรา (หรือที่เรียกว่า เครดิตบูโร)  ว่ามีเสียไหม ผ่อนชำระเป็นปกติหรือไม่มาก่อนหรือเปล่า ไปจนถึงการพิจารณารายได้ และแหล่งที่มาของรายได้เราว่าเพียงพอให้เชื่อมั่นได้หรือไม่ว่าจะสามารถชำระเงินจากการใช้บัตรได้ในวงเงินที่ยื่นขอ ก็น่าจะใช้เวลานานพอสมควร และลูกค้าที่อยากทำบัตรเครดิตปัจจุบันก็มีมาก ดังนั้นหากต้องการทราบ ผลการสมัครบัตรเครดิต ก็ย่อมเป็นไปได้ที่จะใช้เวลานาน

          แต่ว่าเราไม่จำเป็นจะต้องรออย่างไร้จุดหมาย เพราะเรายังสามารถดำเนินการสืบค้นข้อมูลในเรื่อง ผลการสมัครบัตรเครดิต ด้วยตัวเองได้อยู่ ซึ่งก็มีวิธีการง่ายๆ เช่น การเข้าสู่เว็บไซต์ของสถาบันการเงินหรือธนาคารที่เขามีบริการให้สอบถามข้อมูลออนไลน์แบบอัตโนมัติ ในเรื่อง ผลการสมัครบัตรเครดิต ก็สามารถทราบผลของเราได้ เพียงแค่กรอกข้อมูลของเราตามที่หน้าเว็บไซต์ร้องขอให้กรอก ก็สามารถติดตามความคืบหน้าในเรื่อง ผลการสมัครบัตรเครดิต ได้แล้ว ข้อดีก็คือ เราไม่จำเป็นต้องเดินทางไปสอบถามด้วยตัวเอง ไม่แม้แต่จะต้องเสียค่าโทรศัพท์และพูดคุยสอบถาม เพียงแค่กรอกข้อมูลตามที่ระบุให้เรากรอก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นข้อมูลที่ใช้เพื่อยืนยันตัวตนของเราเอง พอเสร็จแล้วเราก็สามารถติดตามสถานะ และดู ผลการสมัครบัตรเครดิต ของเราได้แล้วว่าเขาอนุมัติให้เราหรือยัง อนุมัติให้เราหรือไม่ ดังนั้นสรุปว่า รอนานประมาณ 1 เดือน แต่หากต้องการทราบความเคลื่อนไหวเพราะร้อนใจอยากมีอะไรทำ ก็ให้ใช้ช่องทาง internet ก็จะสะดวกที่สุด