ปิดบัตรขอสินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต ไม่ต้องค้ำอนุมัติง่าย

เราต้องเตรียมอะไรบ้างในการขอ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต

           ปัญหาการมีหนี้เกิดขึ้นจากบัตรเครดิตเป็นเหตุ เป็นเรื่องที่พบได้บ่อยมากพอสมควรในปัจจุบันนี้ โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่เป็นพนักงานกินเงินเดือนประจำ ซึ่งสถาบันการเงินยินดีให้บัตรเครดิตกับคนกลุ่มนี้ได้ค่อนข้างง่าย หากว่าไม่ได้ขอวงเงินที่สูงมากนัก เป็นการพิจารณาจากฐานเงินเดือนเป็นสำคัญ ซึ่งเขาจะดูว่าวงเงินที่อนุมัติให้นั้นอยู่ในระดับที่ผู้ขอบัตร สามารถที่จะชำระได้ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่น่าจะไม่มีปัญหา แต่โดยส่วนมากนั่นหมายถึงการมีบัตรเดียว มีหลายๆ ท่านที่ทำบัตรเครดิตเอาไว้หลายใบกับหลายสถาบันการเงินและผู้ให้บริการ ดังนั้น การใช้จ่ายเงินผ่านบัตรหลายๆ ใบแบบนี้ ก็ทำให้เผลอรูดเพลินใช้เงินเกินตัวเอาได้ง่ายๆ เหมือนกัน เพราะเวลาใช้มันแสนสะดวก และส่วนมาตอนใช้เราก็มักจะคิดว่าไม่เป็นไร แต่ในความเป็นจริง… นี่แหละตัวต้นเหตุของปัญหาทางการเงิน ที่สามารถพาเราเข้าสู่ช่วงวิกฤตได้เลยทีเดียว ยิ่งมีบัตรเครดิตหลายใบมาก ถ้าเกิดปัญหาพร้อมกันหมด อันนี้ทำให้เครียดจัดได้ง่ายๆ เพราะโดนทวงจากเจ้านั้นแล้วมาโดนเจ้านี้เหมือนโดนรุมอัดซ้ำๆ มันก็ไม่ไหวเหมือนกัน อย่างไรก็ดี หากว่ามันมีบัตรไปแล้ว และมันเกิดปัญหาไปแล้ว เราจะเครียดอย่างไรก็ไม่มีทางแก้ได้ สู้เอาเวลามาพิจารณาหาทางออกทางการเงินที่ดีขึ้นย่อมจะดีกว่า และหนึ่งในนั้นก็คือการใช้บริการ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต ซึ่งชื่อของสินเชื่อก็บอกอยู่อย่างตรงตัวแล้วว่า สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต นี้ มีไว้เพื่อจัดการสะสางปัญหาที่เกิดจากยอดหนี้ของบัตรเครดิตหลายๆ ใบในคราวเดียว

หลักของการขอสินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิตหลายใบ

          สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต ก็คือ การที่สถาบันการเงินผู้ให้ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต จะเป็นคนชำระหนี้ที่คั่งค้างจากการใช้บัตรเครดิตของเราที่มีอยู่ทุกแห่งทั้งหมด พูดง่ายๆ ก็คือ ปิดบัตร ชำระยอดหนี้ให้ทั้งหมด แล้ว ให้เรามาผ่อนชำระภายใต้ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต ของเขาเพียงแห่งเดียว ซึ่งข้อดีของมันก็คือ การที่เราไม่ต้องไปวิ่งวุ่นจ่ายหลายๆ ที่หลายๆ เจ้า ติดต่อจ่ายเจ้าเดียวจบ ไม่ยุ่งยาก และดอกเบี้ยก็เป็นอัตราปกติ ไม่ใช่ดอกเบี้ยปรับที่เกิดจากการผิดนัดชำระ รวมถึงไม่ออกแนวเบี้ยหัวแตก คือจ่ายเท่าไหร่ก็ไม่หมดสักที ส่วนใหญ่จะเกิดจากการที่เรามีเงินพอแค่ไปจ่ายขั้นต่ำ ให้กับบัตรแต่ละใบ ซึ่งแบบนั้นตัดได้แต่ดอกเบี้ย ไม่เข้าเงินต้น ทำให้ยอดหนี้คงเดิมเท่าเก่าไม่มีลด นอกจากนี้ การได้ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต นั้นเรายังได้ระยะเวลาในการผ่อนชำระในระยะยาว และสามารถเลือกอัตราค่าชำระเงินคืนให้เหมาะกับกำลังการส่งของเราอีกด้วย  คือ ถ้ากัดฟันไหวก็จ่ายช่วงสั้นๆ จะได้หมดหนี้ของ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต เร็วๆ แต่ถ้าเหนื่อยไม่พร้อมก็เลือกระยะเวลายาวไปอีกได้ ซึ่งโดยมากก็สามารถให้ได้ถึง 60 เดือนเลยทีเดียว

           ข้อดีของ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต เชื่อว่าน่าจะทำให้หลายๆ ท่านสนใจ แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะได้มาซึ่ง สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต เราจะต้องมีการเตรียมความพร้อมของเราให้ดีเสียก่อน เพื่อที่จะได้มีโอกาสผ่านการอนุมัติอย่างสะดวกและรวดเร็ว

ขอสินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต

 การเช็คความพร้อมเพื่อเตรียมตัวขอ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ 

  1. เตรียมความพร้อมด้านคุณสมบัติส่วนตัว เพื่อขอ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต ผู้ขอสินเชื่อ โดยมากจะต้อง มีรายได้ต่อเดือนไม่น้อยกว่า 20,000 บาท (อันนี้เป็นเพียงตัวอย่าง ระดับรายได้อยู่ที่ข้อกำหนดของแต่ละสถาบันการเงิน) ทั้งผู้ที่เป็นพนักงานมีเงินเดือน และผู้ประกอบอาชีพส่วนตัว ถ้าไม่ถึงควรหาทางเพิ่มรายได้ให้ได้ตามข้อกำหนด ก่อนไปยื่นขอ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต นอกจากนี้ก็จะต้องมีประวัติทางการเงินดี นั่นหมายถึงควรเริ่มดำเนินการขอ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต เสียตั้งแต่ก่อนจะเข้าข่ายติดปัญหาเครดิตบูโร ก็จะสามารถขอสินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต ได้ง่ายขึ้น
  2. เตรียมความพร้อมในเรื่องเอกสาร อันได้แก่ เอกสารแสดงตัวตน เช่น สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ในกรณีเป็นผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัวก็ต้องมีหนังสือรับรองการจดทะเบียนการค้า นอกจากนี้ก็มี หลักฐานที่มาของรายได้ เช่น ถ้าเป็นพนักงานมีเงินเดือนประจำ ก็ต้องมีหนังสือรับรองรายได้จากหน่วยงานที่ทำงานอยู่ หากเป็นผู้ประกอบการส่วนตัวก็ต้องมีบัญชีเงินฝากที่ใช้ในการดำเนินธุรกิจย้อนหลัง 1 ปี Statement ย้อนหลังประมาณ 6 เดือน และที่สำคัญ หนังสือหรือเอกสารแสดงยอดหนี้บัตรเครดิตเดือนล่าสุดของทุกสถาบันการเงินที่เรามีบัตรอยู่และต้องการใช้ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิตไปชำระ

          นี่เป็น 2 เรื่องหลักๆ ที่เราจะต้องเตรียมความพร้อม หากต้องการขอ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต ผ่านได้ง่ายยิ่งขึ้น ยิ่งเราดูแล้วเรามีความพร้อมมากเท่าไหร่โอกาสก็มากขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้เราจะต้องพยายามจำกัดปัญหาการค้างชำระหนี้บัตรเครดิตให้ได้มากที่สุด เพื่อไม่ให้ประวัติทางการเงินเสียก่อนที่จะได้รับ สินเชื่อรวมหนี้บัตรเครดิต ถ้าทำได้ทั้งหมดนี้ ก็เชื่อได้ว่าเราจะได้รับการอนุมัติไม่ยากแน่นอน